​10 điều bạn “được” khi sống trong những căn nhà gỗ đẹp

Thứ 2 - Thứ 7: 8:00 AM - 6:00 PM 098 854 1595
Vietnamese

Tin tức

Nhà gỗ Nội thất Phong thủy

​10 điều bạn “được” khi sống trong những căn nhà gỗ đẹp

Sống trong một không gian nhà gỗ ấm cúng, xinh đẹp là niềm mong mỏi của nhiều người, đặc biệt là những tâm hồn yêu thiên nhiên và muốn tránh xa thế giới của bê tông cốt thép. Nhưng thật sự bạn đã biết hết những lợi ích khi được sống trong không gian chỉ toàn gỗ là gỗ? Hãy cùng điểm qua 10 lợi ích bất ngờ khi bạn có cơ hội sống trong những căn nhà gỗ đẹp nhé. 

1. Nhà gỗ tiết kiệm thời gian thi công

Ngày nay, sự phát triển của nền công nghiệp gỗ đã tạo ra rất nhiều loại gỗ có giá thành phải chăng, tiện lợi để trang trí nội ngoại thất cũng như sản xuất các loại nhà gỗ lắp ghép. Đặc biệt, việc làm nhà bằng gỗ sẽ không tốn quá nhiều công sức như nhà đúc, bê tông. Bạn không cần phải làm móng cầu kỳ. Quan trọng là bạn tìm được đối tác uy tín. Họ sẽ giúp bạn dựng lên một căn nhà gỗ lắp ghép chỉ trong vài ngày.

2. Nhà gỗ có khả năng chịu lực tốt

Gỗ nhẹ hơn bê tông tới 7 lần. Song những căn nhà gỗ xinh đẹp có khả năng chịu lực vô cùng tốt và không bị tác động nhiều bởi các yếu tố môi trường bên ngoài khi đã trải qua quá trình xử lý gỗ. Ngoài ra, việc sử dụng chất liệu gỗ làm nhà tại những vùng gần biển, sông nước sẽ là giải pháp ưu việt vì hạn chế được sự ăn mòn, oxy hóa.

3. Nhà gỗ đẹp do linh hoạt trong thiết kế

Khi làm nhà gỗ, bạn có thể lựa chọn thêm nhiều phong cách cho ngôi nhà của mình vì gỗ dễ kết hợp với các loại vật liệu xây dựng khác như gạch, bê tông, các loại đá hoa cương… Nhờ đó, bạn có thể tùy thích thiết kế nhà gỗ theo phong cách cổ xưa, đơn giản hay hiện đại nếu muốn.

Hơn nữa, bạn có thể tận dụng màu sắc cũng như những đường vân gỗ tự nhiên, bắt mắt để tô điểm cho ngôi nhà. Mỗi loại gỗ sẽ có những kết cấu và nét đặc trưng riêng càng làm cho không gian nhà ở của bạn trở nên khác biệt, tăng hiệu quả thẩm mỹ. 

4. Nhà gỗ tiết kiệm năng lượng

Gỗ có thành phần hóa học chủ yếu là carbon, hydro và oxy nên có khả năng cách nhiệt rất tốt. Bạn sẽ luôn cảm thấy ấm áp hơn vào mùa đông và tận hưởng không gian thoáng mát trong những ngày hè oi bức khi sinh sống trong một căn nhà gỗ đẹp. Nhờ đó mà bạn có thể tiết kiệm được nguồn năng lượng cũng như tiết kiệm chi phí khi không phải chi trả quá nhiều cho hóa đơn máy lạnh hay lò sưởi. 

5. Nhà gỗ không hấp thụ tiếng ồn

Có thể ít người để ý đến nhưng những căn nhà gỗ đẹp đơn giản lại có khả năng ngừa tiếng vang và tiếng ồn hiệu quả. Mọi thành viên trong gia đình có thể thoải mái quây quần, đùa giỡn với nhau mà không sợ làm phiền đến xóm giềng xung quanh. Thậm chí, các bạn còn có thể thoải mái tập tành các loại nhạc cụ trong chính căn nhà gỗ ấm cúng của mình.  

6. Nhà gỗ nâng cao sức khỏe con người

Những mẫu nhà gỗ đẹp không chỉ đậm tính thẩm mỹ mà còn mang đến cho bạn không gian sống trong lành, thoải mái. Môi trường sống tốt hơn sẽ giúp bạn giảm stress, mệt mỏi, nhờ đó mà ngủ ngon, nâng cao sức khỏe, tâm trí thoải mái, tăng khả năng tư duy sáng tạo, cơ thể luôn tràn đầy năng lượng. Đồng thời, nhà được làm từ gỗ còn giúp bảo vệ môi trường khi thải ra rất ít khí CO2, làm giảm khí nhà kính. Nếu như chưa thể sinh sống trong một ngôi nhà được thiết kế hoàn toàn bằng gỗ, bạn có thể sử dụng thử các loại sàn làm từ gỗ để trải nghiệm phần nào cảm giác thân thiện do gỗ mang lại.

7. Nhà gỗ an toàn với tĩnh điện

Việc sinh sống trong những căn nhà được làm từ gỗ không chỉ giúp nâng cao sức khỏe của các thành viên trong gia đình mà còn giúp bảo vệ mọi người khỏi tĩnh điện. Bởi vì gỗ có khả năng kháng điện hiệu quả nên sẽ hạn chế phần nào nguy cơ cháy nổ, chập điện, bảo vệ tính mạng của mọi thành viên trong gia đình.

8. Mang đến sự thoải mái cho đôi chân

Ít ai ngờ rằng, việc sinh sống và bước đi trên các loại sàn gỗ sẽ hỗ trợ rất tốt cho khí huyết lưu thông. Trẻ em trong nhà cũng thoải mái đùa giỡn, vui chơi trên nền sàn gỗ với trải nghiệm đàn hồi thoải mái thay vì những sàn gạch lạnh toát, thô cứng. 

9. Tối ưu hóa không gian sống

Lựa chọn sinh sống trong những ngôi nhà gỗ đẹp, bạn sẽ tối ưu hóa thêm được khoảng 8% diện tích so với việc sinh sống trong nhà bê tông, cốt thép. Bởi nhà làm từ gỗ thì các vách và tường sẽ có độ dày ít hơn, tiết kiệm thêm được một khoảng không gian sinh hoạt lớn cho gia đinh. Nếu bạn có rất ít đất làm nhà thì nhà gỗ là chính một lựa chọn tốt nhất.

10. Hợp phong thủy

Ngoài những lợi ích từ chất liệu mang lại thì ông bà ta vẫn luôn quan niệm rằng nhà bằng gỗ sẽ đại diện cho sự sống, sự sinh trưởng. Gia chủ sống trong ngôi nhà gỗ ấm cúng sẽ nhận được nhiều điềm lành, may mắn và dễ gặt hái thành công trong sự nghiệp.

Nếu chưa thể sở hữu một căn nhà gỗ be bé xinh xinh, bạn và gia đình vẫn có thể lựa chọn nghỉ ngơi trong những căn nhà gỗ đẹp tại các địa điểm nhà gỗ homestay nếu muốn trải nghiệm không gian thú vị này nhé.

Bài viết khác

Kiến trúc high tech và 5 đặc điểm nổi bật

Kiến trúc high tech và 5 đặc điểm nổi bật

Trải qua quá trình phát triển không phải là ngắn, kiến trúc high tech được ứng dụng rộng rãi và xuất hiện ở khắp mọi nơi. Ngày nay, đây cũng là một xu hướng được ưa chuộng trong thiết kế nội thất, thi công nhà ở.
Làm nhà gỗ giá bao nhiêu

Làm nhà gỗ giá bao nhiêu

Bạn có bao giờ tìm hiểu làm nhà gỗ giá bao nhiêu?
Treo tranh con hổ trong nhà chớ dại phạm vào 4 điều cấm kỵ

Treo tranh con hổ trong nhà chớ dại phạm vào 4 điều cấm kỵ

Treo tranh con hổ trong nhà chớ dại phạm vào những điều cấm kỵ sau.
Đăng ký nhận tin
Vui lòng nhập thông tin vào form dưới đây. Chúng tôi sẽ liên hệ lại với bạn sớm nhất có thể. Xin cảm ơn.
Họ & tên *
Điện thoại *
Email *
Nội dung yêu cầu *
© 2021 Copyright Nam Ha Wooden House. Designed by VietWave
Follow us : Facebook Zalo Youtube Linkedin
Img