11 điều kiêng kỵ trong phong thủy phòng khách và cách hóa giải

Thứ 2 - Thứ 7: 8:00 AM - 6:00 PM 098 854 1595
Vietnamese

Tin tức

Nhà gỗ Nội thất Phong thủy

11 điều kiêng kỵ trong phong thủy phòng khách và cách hóa giải

Trong phong thủy nhà ở, phong thủy phòng khách đóng vai trò vô cùng quan trọng vì là mặt tiền, cửa ngõ của vượng khí, tài lộc. Theo chuyên gia phong thủy, cách bố trí phòng khách cần tuân theo một số quy tắc nhất định. 

Sau đây là những điều kiêng kỵ đối với phòng khách, bạn cần biết để tránh phạm vào phong thủy, dễ gặp những tai họa không mong muốn.

Những điều đại kỵ trong phong thủy phòng khách

1. Kiêng kỵ số 1: cách bố trí phòng khách không hợp lý (không nằm ở mặt tiền nhà)

Vì nhiều lý do, một số gia đình thiết kế phòng khách ở phía sau nhà. Đây là điều đại kỵ. Phòng khách trong phong thủy cần nằm ở vị trí mặt tiền của ngôi nhà. Phòng ngủ, nhà bếp nên ở sau. Nếu hoán đổi vị trí này, gia chủ chẳng những khó thịnh vượng mà còn bị hao tài, gặp những điều không may, lâm vào khó khăn, bế tắc.

2. Kiêng kỵ số 2: Trần phòng khách có xà ngang

Người xưa cho rằng trần phòng khách chính là nơi che chở cho các thành viên trong gia đình. Nếu trần phòng khách có xà ngang sẽ là điều đại kỵ. Về mặt tâm lý, lỗi thiết kế này mang lại cảm giác bất an cho các thành viên trong gia đình. Về mặt phong thủy, gia chủ dễ gặp trở ngại về mặt sức khỏe, công việc và các mối quan hệ do những luồng vượng khí bị đè nén.

3. Kiêng kỵ số 3: Sàn nhà phòng khách không bằng phẳng

Sàn nhà phòng khách bắt buộc phải bằng phẳng, không vì “phá cách” mà thiết kế khác biệt, cao thấp. Theo chuyên gia phong thủy, sàn nhà gập ghềnh sẽ ảnh hưởng xấu đến vận mệnh và tài lộc của chủ nhân 

4. Kiêng kỵ số 4: Phòng khách bị ngăn cách

Phòng khách là nơi riêng biệt dùng để tiếp khách, sum họp gia đinh. Đừng vì phòng khách quá rộng mà ngăn ra làm phòng ngủ hay phòng đọc sách để tiết kiệm diện tích, gây ảnh hưởng đến không gian từ trường. Theo đó, gia chủ dễ rơi vào tâm trạng cô đơn, lạc lõng; người độc thân khó tìm được “tri âm”.

5. Kiêng kỵ số 5: Phòng khách nhỏ hơn phòng ngủ

Khi thiết kế nhà, cần tránh phòng khách nhỏ hơn phòng ngủ. Đây là điều kiêng kỵ trong phong thủy phòng khách vì sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe và con đường thăng tiến của gia chủ. Đáng nói, tâm lý các thành viên trong gia đình dễ bất ổn, tinh thần nhụt chí.

6. Kiêng kỵ số 6: Trước sau thông một đường

Nếu cửa chính trực diện với cửa sau thì cần điều chỉnh lại vì sẽ làm các trường khí tốt vừa vào nhà đã đi ra. Như vậy, gia chủ sẽ dễ hao tài tốn của, phân tán tài lộc.

7. Kiêng kỵ số 7: Phòng khách không vuông vức, ngay ngắn

Phòng khách nên là hình vuông hoặc hình chữ nhật. Nếu là hình dạng khác như hình thang, hình thoi sẽ tạo ra những góc nhọn trong phòng. Điều này hoàn toàn không tốt vì sẽ gây ảnh hưởng đến tâm lý và vận khí cho gia chủ.

Ngoài ra, một điều cần lưu ý khác là khu vực ghế ngồi không được đối diện với góc phòng vì không tốt về mặt phong thủy.

8. Kiêng kỵ số 8: Phòng khách u ám, không sáng sủa

Ánh sáng tự nhiên tràn vào nhà mang lại nhiều vượng khí, giúp điều hòa năng lượng âm dương, mang lại sinh lực dồi dào, tâm lý thoải mái, mọi sự hanh thông cho chủ nhà.

Vì vậy, sơn tường nên chọn màu sáng, phòng cần thiết kế sao cho tận dụng được nguồn ánh sáng tự nhiên. 

9. Kiêng kỵ số 9: Vị trí tài lộc lộ ra ngoài

Phòng khách là nơi có nhiều vị trí sinh tài, thông thường nằm ở góc chéo theo hướng cửa chính đi vào. Nếu vị trí này bị khiếm khuyết hoặc đi thẳng ra một không gian khác thì sẽ gây hao tài và cản trở tài lộc tìm đến. 

Ngoài ra, đặt các đồ vật bằng kim loại ở vị trí sinh tài cũng sẽ làm tổn hại đến tài khí của ngôi nhà. Thay vào đó, nên đặt cây phong thủy phòng khách (kim tiền, vạn niên thanh) hoặc các vật phẩm phong thủy (tượng Phúc Lộc Thọ, tượng Thần Tài) để thu hút vượng khí, tài lộc.

10. Kiêng kỵ số 10: Sô pha không trọn bộ

Sô pha đặt ở phòng khách nên trọn bộ, không khiếm khuyết cũng không tự ý thêm vào những chiếc ghế riêng lẻ. Sự “trọn vẹn’ của bộ sô pha mang đến sự hòa thuận, đầm ấm cho gia đình. Sự thiếu hụt hay dư thừa sẽ mang điều ngược lại.

11. Kiêng kỵ số 11: Nhà vệ sinh "nằm trên" phòng khách

Theo phong thủy, phòng khách chứa năng lượng dương. Nhà vệ sinh chứa khí âm. Nếu nhà vệ sinh (ở tầng 1) nằm trên phòng khách sẽ dẫn đến khí âm lấn át khí dương, tác động xấu đến vận khí của gia chủ và mang lại nhiều tai ương.

Đó là chưa kể nếu lắp đặt sai kỹ thuật, đường ống dẫn nước thải có thể rò rỉ và ngấm xuống phòng khách, gây ô nhiễm, ảnh hưởng sức khỏe các thành viên trong nhà.

Cách hóa giải phong thủy phòng khách 

1. Các góc nhọn 

Nếu do hình dáng miếng đất mà bạn buộc phải thiết kế phòng khách có những góc nhọn thì bạn có thể dùng một trong những cách sau để hóa giải:

- Tại vị trí góc nhọn, đặt một chậu cây xanh cao, tán lá xum xuê; một tủ gỗ hoặc một bể cá.

- Ngoài ra, bạn có thể tạo một lỗ tròn tại góc nhọn, sau đó đặt một số chậu hoa tươi rồi lắp thêm đèn chiếu sáng.

2. Nhà vệ sinh nằm trên phòng khách

Nếu bạn mua nhà xây sẵn và gặp tình trạng này thì có thể xử lý theo một trong những cách sau:

- Biến nhà vệ sinh thành nhà kho, nơi chứa đồ cũ.

- Thay đổi cách bố trí nhà vệ sinh. Cụ thể, bồn cầu dời sang vị trí không hướng thẳng xuống trung tâm phòng khách; đường ống nước thải nên chọn loại tốt (để tránh rò rỉ) và dời càng xa vị trí phòng khách càng tốt.

- Dùng quạt hút trong nhà vệ sinh để khử mùi hôi, đóng bồn cầu khi không đi vệ sinh.

Tóm lại, phong thủy phòng khách cũng quan trọng như phong thủy phòng ngủ hay phong thủy nhà bếp. Vì vậy, bạn nên tìm hiểu kỹ các kiến thức phong thủy để thêm may mắn về sức khỏe, công việc, tiền tài cũng như tránh được những xui rủi.

Bài viết khác

Kiến trúc high tech và 5 đặc điểm nổi bật

Kiến trúc high tech và 5 đặc điểm nổi bật

Trải qua quá trình phát triển không phải là ngắn, kiến trúc high tech được ứng dụng rộng rãi và xuất hiện ở khắp mọi nơi. Ngày nay, đây cũng là một xu hướng được ưa chuộng trong thiết kế nội thất, thi công nhà ở.
Làm nhà gỗ giá bao nhiêu

Làm nhà gỗ giá bao nhiêu

Bạn có bao giờ tìm hiểu làm nhà gỗ giá bao nhiêu?
Treo tranh con hổ trong nhà chớ dại phạm vào 4 điều cấm kỵ

Treo tranh con hổ trong nhà chớ dại phạm vào 4 điều cấm kỵ

Treo tranh con hổ trong nhà chớ dại phạm vào những điều cấm kỵ sau.
Đăng ký nhận tin
Vui lòng nhập thông tin vào form dưới đây. Chúng tôi sẽ liên hệ lại với bạn sớm nhất có thể. Xin cảm ơn.
Họ & tên *
Điện thoại *
Email *
Nội dung yêu cầu *
© 2021 Copyright Nam Ha Wooden House. Designed by VietWave
Follow us : Facebook Zalo Youtube Linkedin
Img