4 loại cây cảnh không nên trồng trong nhà vì phá vỡ phong thủy

Thứ 2 - Thứ 7: 8:00 AM - 6:00 PM 098 854 1595
Vietnamese

Tin tức

Nhà gỗ Nội thất Phong thủy

4 loại cây cảnh không nên trồng trong nhà vì phá vỡ phong thủy

Trang trí cây cảnh sẽ giúp ngôi nhà thêm sinh động và thanh lọc không khí, tạo cảm giác trong lành. Tuy nhiên, có những loại cây cảnh không nên trồng trong nhà vì mang lại nguồn năng lượng xấu về mặt phong thủy.

Những loại cây cảnh không nên trồng trong nhà

Cây nào không nên trồng trong nhà? Sau đây là những loại cây bạn tránh đặt để trong nhà.

1. Xương rồng

Xương rồng là loại cây dễ trồng, không cần phải chăm sóc nhiều, càng ít tưới tắm càng tốt. Về mặt thẩm mỹ, xương rồng có nhiều hình dáng độc, lạ, thích hợp để trang trí. 

Cũng như lô hội hay cây tùng, đây là loại cây không tốt về mặt phong thủy nên là cây cảnh không nên trồng trong nhà. Nếu đặt xương rồng trong phòng ngủ hoặc phòng khách sẽ tác động đến hòa khí gia đình, gây chia rẽ tình cảm vợ chồng.

Tuy nhiên, bạn có thể đặt xương rồng ở ban công để “khắc chế’ nguồn năng lượng xấu từ môi trường bên ngoài, nhất là khi ban công đối diện với các góc nhọn từ tòa nhà gần đó hay đền thờ, bệnh viện, nghĩa trang…

2. Cây môn kiểng

Cây môn kiểng có thể trồng ngoài trời hoặc sân vườn nhưng là loại cây cảnh không nên trồng trong nhà. Cây chứa hoạt chất có tên raphide, có thể gây ngộ độc, nhất là với trẻ nhỏ. Ngoài ra, cây dễ bị héo úa, theo đó mà gây ảnh hưởng đến vận khí của ngôi nhà.

3. Dạ lan hương (cây tiên ông)

Cũng như tùng, bách, dạ lan hương không nên đặt trong nhà, nhất là phòng ngủ vì mùi hương tỏa ra không tốt cho người mắc huyết áp, tim mạch, dễ gây cảm giác buồn nôn. Bên cạnh đó, về mặt phong thủy, nó còn cản trở may mắn, tài lộc.

4. Hoa tulip

Đây là loài hoa đẹp nhưng tiếc là chứa chất kiềm độc, có thể gây rụng lông, tóc nếu vô tình dính vào. Hơn nữa, hoa tulip là cây cảnh không nên trồng trong nhà do sẽ không mang lại may mắn cho gia chủ. 

Những loài hoa nên bài trí trong nhà như thủy tiên, cát tường, hoa lan. Thủy tiên giúp trừ tà uế. Cát tường thu hút niềm vui, sự đủ đầy. Hoa lan tượng trưng cho sự thanh cao, chứa nguồn năng lượng tích cực.

Những lưu ý khác khi đặt cây cảnh trong nhà

- Không trồng những loại cây to, tán rộng trong nhà

Theo chuyên gia phong thủy, những cây này phát triển sẽ che hết ánh sáng, để khí âm lấn át, ảnh hưởng đến tài vận của gia chủ.

- Không để cây chết cành, vàng úa trong nhà

Người ta cho rằng nếu để cây héo rũ thì chẳng những tài lộc “rò rỉ” mà còn ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, tâm lý các thành viên trong nhà. 

- Không trồng cây có nhiều gai

Những chiếc gai được xem như những mũi tên nhọn bắn vào không gian, làm tiêu tan nguồn năng lượng tốt.

- Không để cây bám đầy bụi bẩn

Vì như thế sẽ vừa ảnh hưởng đến thẩm mỹ vừa tác động tiêu cực về mặt sức khỏe, tài lộc.

- Không trồng cây có lá dài nhọn hoặc cây mang tính âm

Cây có lá dài nhọn (như cây lưỡi hổ), cây có tính âm như cây thuộc họ quyết dương xỉ, thông đá, thông đất) là những loại cây cảnh không nên trồng trong nhà. Chúng không tốt về mặt phong thủy vì dễ gây xáo trộn các mối quan hệ, gia chủ dễ vướng vào các tranh chấp, xích mích.

Tóm lại, khi trang trí nhà cửa, cần tránh bài trí những loại cây cảnh không nên trồng trong nhà nhằm duy trì trường khí tốt, từ đó mọi sự hanh thông, gia đạo vui vẻ.

Bài viết khác

Kiến trúc high tech và 5 đặc điểm nổi bật

Kiến trúc high tech và 5 đặc điểm nổi bật

Trải qua quá trình phát triển không phải là ngắn, kiến trúc high tech được ứng dụng rộng rãi và xuất hiện ở khắp mọi nơi. Ngày nay, đây cũng là một xu hướng được ưa chuộng trong thiết kế nội thất, thi công nhà ở.
Làm nhà gỗ giá bao nhiêu

Làm nhà gỗ giá bao nhiêu

Bạn có bao giờ tìm hiểu làm nhà gỗ giá bao nhiêu?
Treo tranh con hổ trong nhà chớ dại phạm vào 4 điều cấm kỵ

Treo tranh con hổ trong nhà chớ dại phạm vào 4 điều cấm kỵ

Treo tranh con hổ trong nhà chớ dại phạm vào những điều cấm kỵ sau.
Đăng ký nhận tin
Vui lòng nhập thông tin vào form dưới đây. Chúng tôi sẽ liên hệ lại với bạn sớm nhất có thể. Xin cảm ơn.
Họ & tên *
Điện thoại *
Email *
Nội dung yêu cầu *
© 2021 Copyright Nam Ha Wooden House. Designed by VietWave
Follow us : Facebook Zalo Youtube Linkedin
Img