7 đặc trưng nổi bật của phong cách nội thất hiện đại

Thứ 2 - Thứ 7: 8:00 AM - 6:00 PM 098 854 1595
Vietnamese

Tin tức

Nhà gỗ Nội thất Phong thủy

7 đặc trưng nổi bật của phong cách nội thất hiện đại

Khi nói đến từ “hiện đại”, chúng ta thường nghĩ đến sự bắt kịp xu hướng, “hơi thở” nhịp sống thời đại. Hiểu đơn giản hơn, “hiện đại” là đối lập với “truyền thống”. Vậy “hiện đại” trong phong cách nội thất hiện đại hiểu sao cho đúng?

Phong cách nội thất hiện đại

Trong các phong cách thiết kế nội thất hiện nay, phong cách hiện đại là một trong những style phổ biến nhất. Đó gần như là sự “đoạn tuyệt” với các yếu tố hoa mỹ, cầu kỳ của kiến trúc cổ điển và thay bằng lối bài trí đơn giản; chú trọng tính năng; sử dụng các vật liệu như kim loại, kính, thép, da… để tạo nên không gian sang trọng.

Mặt khác, phong cách nội thất hiện đại càng không tuân theo một trật tự đối xứng nào cả, thay vào đó là sự hài hòa trong việc bố trí các hình khối không gian đơn giản. 

Lịch sử ra đời phong cách thiết kế nội thất hiện đại

Phong cách nội thất hiện đại là thuật ngữ xuất hiện từ những năm 50 của thế kỷ 19, bắt nguồn từ lối kiến trúc của Đức và Scandinavia. Nó gắn liền với thời đại của máy móc (những năm 1920 đến 1950). 

Kiến trúc và thiết kế Scandinavian liên quan đến màu sắc tươi sáng, trung tính, không gian mở, cửa sổ lớn để tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên; Ngoài ra còn tập trung vào các đường nét cụ thể và vật liệu tự nhiên để tạo cảm giác đơn giản, thoải mái.

7 đặc trưng trong phong cách nội thất hiện đại

Nếu tính cầu kỳ, hoa mỹ là nét nổi bật trong phong cách thiết kế nội thất cổ điển thì sự đơn giản, gọn gàng là đặc trưng trong phong cách thiết kế nội thất hiện đại. 

7. Thiết kế nội thất hiện đại chuộng sự đơn giản

Chịu ảnh hưởng của lối kiến trúc Đức và Scandinavia, phong cách nội thất hiện đại cắt giảm tối đa sự rườm rà, cầu kỳ; chú trọng tính năng hơn sự hào nhoáng bên ngoài. Và đây cũng là điểm khác biệt rõ nét nhất với lối thiết kế cổ điển. 

6. Không gian mở

Một đặc điểm nổi bật khi thiết kế theo phong cách hiện đại là cách phân chia không gian. Để tối ưu không gian nhưng vẫn đảm bảo tính tiện nghi cho ngôi nhà, các không gian mở thường được liên thông với nhau một cách có chủ ý. Chẳng hạn như kết hợp chung phòng khách và nhà bếp.

5. Chú trọng ánh sáng tự nhiên

Trong những ngôi nhà được thiết kế theo phong cách hiện đại, ánh sáng tự nhiên rất quan trọng. Do đó, ngôi nhà thường có nhiều cửa kính để tận dụng tối đa ánh sáng chiếu qua. 

4. Sử dụng chủ yếu màu sắc nhẹ nhàng hoặc trung tính

Bên cạnh màu trắng, xám và đen là 2 màu được ứng dụng nhiều trong phòng cách nội thất hiện đại. Ngoài ra, việc linh động sử dụng các màu sắc trung tính kết hợp với sắc màu rực rỡ (vàng, đỏ, xanh) sẽ giúp cho không gian ngôi nhà thêm phần ấn tượng, thể hiện gu thẩm mỹ và phong cách sống của chủ nhân.

3. Đề cao tính sáng tạo

Nói đến phong cách nội thất hiện đại quả thiếu sót nếu bỏ qua yếu tố sáng tạo. Với kiểu thiết kế này, bạn có thể thỏa sức sáng tạo theo sở thích từ chọn màu sắc, vật liệu cho đến đồ nội thất. Tuy nhiên vẫn phải tuân thủ những nguyên tắc cơ bản để tạo nên một bức tranh tổng thể có sự hài hòa và mang “hơi thở” thời đại. 

2. Đồ nội thất hiện đại, độc đáo

Nội thất trong phong cách hiện đại đề cao tính đơn giản và tính năng. Tuy nhiên, những món đồ độc, lạ, tinh xảo cũng được chọn để tạo ấn tượng cho không gian sống. Đặc biệt, đồ trang trí có rất ít họa tiết, chủ yếu khác lạ ở đường nét, hình khối, màu sắc để tạo hiệu ứng thị giác.

1. Cách bố trí đồ nội thất

Đồ nội thất có tôn vinh được vẻ sang trọng của ngôi nhà hay không phụ thuộc rất lớn vào cách sắp xếp, bố trí. Đồ đạc phải được đặt để một cách hài hòa giữa các phòng, có điểm nhấn cần thiết; không quá nhiều vì sẽ gây rối mắt và tạo cảm giác ngột ngạt.

Tóm lại, phong cách nội thất hiện đại tuy đơn giản nhưng vẫn toát lên “khí chất” sang trọng và thanh lịch cho ngôi nhà. Hy vọng những thông tin trên đây sẽ giúp bạn có thêm ý tưởng làm đẹp cho tổ ấm của mình.

Bài viết khác

Kiến trúc high tech và 5 đặc điểm nổi bật

Kiến trúc high tech và 5 đặc điểm nổi bật

Trải qua quá trình phát triển không phải là ngắn, kiến trúc high tech được ứng dụng rộng rãi và xuất hiện ở khắp mọi nơi. Ngày nay, đây cũng là một xu hướng được ưa chuộng trong thiết kế nội thất, thi công nhà ở.
Làm nhà gỗ giá bao nhiêu

Làm nhà gỗ giá bao nhiêu

Bạn có bao giờ tìm hiểu làm nhà gỗ giá bao nhiêu?
Treo tranh con hổ trong nhà chớ dại phạm vào 4 điều cấm kỵ

Treo tranh con hổ trong nhà chớ dại phạm vào 4 điều cấm kỵ

Treo tranh con hổ trong nhà chớ dại phạm vào những điều cấm kỵ sau.
Đăng ký nhận tin
Vui lòng nhập thông tin vào form dưới đây. Chúng tôi sẽ liên hệ lại với bạn sớm nhất có thể. Xin cảm ơn.
Họ & tên *
Điện thoại *
Email *
Nội dung yêu cầu *
© 2021 Copyright Nam Ha Wooden House. Designed by VietWave
Follow us : Facebook Zalo Youtube Linkedin
Img