Cách làm sạch sàn gỗ đúng chuẩn, lúc nào sàn cũng đẹp như mới

Thứ 2 - Thứ 7: 8:00 AM - 6:00 PM 098 854 1595
Vietnamese

Tin tức

Nhà gỗ Nội thất Phong thủy

Cách làm sạch sàn gỗ đúng chuẩn, lúc nào sàn cũng đẹp như mới

Sàn gỗ ngày càng được nhiều nhà ưa chuộng, sử dụng vì tính thẩm mỹ và độ bền cao. Hơn nữa, sàn gỗ bao giờ cũng mang lại cảm giác gần gũi, dễ chịu. Tuy nhiên, cách làm sạch sàn gỗ và bảo dưỡng sàn đúng cách thì rất nhiều người còn mơ hồ, dẫn đến tuổi thọ của sàn gỗ không cao. Theo đó, sàn dễ bị trầy xước, cong, vênh, mối mọt.

1. Các sai lầm thường mắc phải khi sử dụng và làm sạch sàn gỗ

- Để sàn gỗ bị ngấm nước lâu

Sàn gỗ cần giữ cho luôn khô ráo. Nếu làm đổ nước, cần lau sạch sàn ngay bằng loại vải thấm hút tốt. Việc xử lý cẩu thả, để nước ngấm vào gỗ, lâu ngày sẽ làm ván sàn bị phồng rộp, mau hư hỏng.

Ngoài ra, khi lau sàn, cần vắt giẻ có độ ẩm vừa phải, đủ làm sạch vết bẩn nhưng không gây ướt sàn.

- Vệ sinh sàn gỗ bằng dụng cụ có bề mặt cứng, ráp

Nhiều người thường dùng bàn chải có bề mặt cứng hay miếng chùi kim loại để làm sạch các vết bẩn trên sàn. Đây là điều tối kỵ vì như vậy sẽ làm sàn gỗ trầy xước, mất đi lớp bóng đẹp. 

- Sử dụng chất tẩy rửa mạnh

Các chất tẩy rửa có độ tẩy mạnh tuy làm sạch nhanh các vết bẩn cứng đầu nhưng cũng mau chóng làm sàn xuống màu, bị mài mòn, giảm độ bóng.

2. Cách làm sạch sàn gỗ đúng chuẩn

- Thường xuyên quét nhà và giữ cho sàn luôn khô ráo

Khi vệ sinh sàn gỗ, bạn cần lưu ý một số điều sau:

  • Bụi bẩn và các mảnh rác vụn có thể làm sàn dễ bị trầy xước. Vì vậy, bạn đừng quên vệ sinh sàn nhà bằng chổi mềm, máy hút bụi có đầu chổi mềm hoặc chế độ hút tĩnh điện khô. Sau đó lau lại sàn một đến hai lần bằng cây lau (vải mềm) hay bằng khăn ẩm.
  • Lau nhà ngay sau khi bị đổ nước hoặc chất lỏng tràn mặt sàn. Dùng miếng bọt biển hay vải khô có độ thấm hút cao để làm khô sàn nhà. Sau đó, dùng vải ẩm lau lại bề mặt để làm sạch hoàn toàn chất lỏng, đặc biệt là dầu, mỡ, hóa chất…

- Làm sạch vết bẩn với giấm hoặc chất tẩy rửa trung tính

Một trong những cách làm sạch sàn gỗ khác là dùng giấm. Giấm có thể giúp làm sạch những vết bẩn bám lâu ngày trên sàn gỗ. Tuy nhiên, bạn không nên dùng giấm nguyên chất mà cần pha loãng giấm trước khi xịt lên vết bẩn.

  • Bên cạnh đó, bạn có thể dùng dầu gội, sữa tắm trẻ em hoặc chất tẩy rửa nhẹ để vệ sinh vết bẩn trên sàn. Pha một ít hỗn hợp với nước ấm, tạo bọt, sau đó nhúng khăn vào, vắt ráo rồi lau đi lau lại vết ố bẩn một cách nhẹ nhàng. Sau khi đã lấy đi vết bẩn, lau lại sàn gỗ lần nữa với nước sạch. Tránh dùng các chất tẩy rửa mạnh, có mùi nồng để lau sàn vì sẽ làm sàn nhanh hỏng, nhanh mờ.

3. Những mẹo bảo quản sàn gỗ khác

- Tránh trầy xước

Ngoài hạn chế dùng các dụng cụ vệ sinh có bề mặt cứng, thô ráp, để không làm sàn gỗ trầy xước, bạn tránh đi giày cao gót hay tác động mạnh lên sàn gỗ.

Mặt khác, nên gắn miếng lót hay quấn vải dưới chân các món đồ nội thất để không làm sàn nhà trầy xước trong lúc di chuyển.

- Tránh các tác nhân tác động từ bên ngoài

Các điều kiện tự nhiên như mưa nắng dễ làm hao mòn, gây hư hại sàn gỗ. Chẳng hạn, ánh nắng chiếu trực tiếp dễ làm sàn nứt nẻ, nhanh phai màu. Vậy nên, bạn nên treo rèm hoặc dùng một số cách để ngăn ánh nắng tác động lên sàn gỗ. 

Thêm nữa, tránh mưa gió gây ẩm ướt sàn vì không chỉ làm sàn nhanh hỏng mà còn tạo cơ hội để mối mọt tấn công.

Hy vọng những cách làm sạch sàn gỗ trên đây sẽ giúp bạn biết cách giữ cho sàn gỗ luôn bền, đẹp như mới.

Bài viết khác

Kiến trúc high tech và 5 đặc điểm nổi bật

Kiến trúc high tech và 5 đặc điểm nổi bật

Trải qua quá trình phát triển không phải là ngắn, kiến trúc high tech được ứng dụng rộng rãi và xuất hiện ở khắp mọi nơi. Ngày nay, đây cũng là một xu hướng được ưa chuộng trong thiết kế nội thất, thi công nhà ở.
Làm nhà gỗ giá bao nhiêu

Làm nhà gỗ giá bao nhiêu

Bạn có bao giờ tìm hiểu làm nhà gỗ giá bao nhiêu?
Treo tranh con hổ trong nhà chớ dại phạm vào 4 điều cấm kỵ

Treo tranh con hổ trong nhà chớ dại phạm vào 4 điều cấm kỵ

Treo tranh con hổ trong nhà chớ dại phạm vào những điều cấm kỵ sau.
Đăng ký nhận tin
Vui lòng nhập thông tin vào form dưới đây. Chúng tôi sẽ liên hệ lại với bạn sớm nhất có thể. Xin cảm ơn.
Họ & tên *
Điện thoại *
Email *
Nội dung yêu cầu *
© 2021 Copyright Nam Ha Wooden House. Designed by VietWave
Follow us : Facebook Zalo Youtube Linkedin
Img