Những mẫu nhà gỗ đẹp đơn giản giúp bạn tìm về với thiên nhiên

Thứ 2 - Thứ 7: 8:00 AM - 6:00 PM 098 854 1595
Vietnamese

Tin tức

Nhà gỗ Nội thất Phong thủy

Những mẫu nhà gỗ đẹp đơn giản giúp bạn tìm về với thiên nhiên

Khi bạn là người yêu thiên nhiên nhưng không thể rời khỏi thành phố để về quê “nuôi cá và trồng thêm rau”, hãy tự tạo cho riêng mình một không gian xanh giữa lòng đô thị với mẫu nhà gỗ đẹp đơn giản.

Từ xa xưa, gỗ đã là vật liệu quen thuộc được sử dụng để làm nhà ở. Đến nay, những ngôi nhà gỗ đẹp đơn giản và các không gian nội thất sử dụng vật liệu bằng gỗ vẫn có sức lôi cuốn mạnh mẽ bên cạnh những công trình kiến trúc bê tông cốt thép. Sau đây là những mẫu nhà gỗ đẹp phổ biến.

1. Mẫu nhà gỗ đẹp đơn giản: Nhà gỗ truyền thống

Ở dạng đơn giản nhất, nhà gỗ được thiết kế với phần mái dốc và tường nhà được ghép từ những thanh gỗ được cắt vát tỉ mỉ tạo nên tổng thể kiến trúc vững chãi. Để gia tăng diện tích sử dụng, mẫu nhà gỗ đơn giản này còn được gia cố thêm phần mái hiên được chống đỡ bởi hệ cột gỗ to bản. Hàng mái hiên này vừa có công năng thông gió cho ngôi nhà, vừa là nơi gia chủ có thể ngồi đọc sách, uống cà phê thư giãn hoặc hóng gió vào những ngày nóng nực.

Nếu gia đình bạn có nhiều người thì những mẫu nhà gỗ đẹp có 2 tầng trở lên là sự lựa chọn tối ưu. Nhà gỗ 2 tầng vừa có tính thẩm mỹ, vừa gia tăng công năng sử dụng và đảm bảo không gian riêng tư cho từng thành viên trong gia đình. Gia chủ cũng có thể linh hoạt thay đổi phong cách nội thất giữa 2 tầng, tăng tính sáng tạo cho không gian sống, tránh lặp lại những chi tiết trang trí nhàm chán. 

2. Nhà gỗ hiện đại

Ngoài những mẫu nhà sử dụng gỗ hoàn toàn, nhà gỗ hiện đại kết hợp nguyên liệu gỗ với các vật liệu khác như gạch, thép, kính, kim loại sẽ mang đến diện mạo mới lạ cho ngôi nhà. Nếu gỗ mang đến không gian ấm cúng thì vật liệu kính sẽ giúp hướng nguồn sáng tự nhiên vào nhà. Ánh sáng tự nhiên không chỉ giúp không gian thêm sáng sủa mà còn đem lại sức sống tươi mới cho con người. Bên cạnh đó, việc sử dụng những vật liệu như gạch, thép sẽ gia tăng độ vững chắc cho những ngôi nhà có từ 2 tầng trở lên; giảm mật độ sử dụng gỗ, góp phần tiết kiệm chi phí xây dựng vì gỗ tự nhiên là vật liệu khá đắt tiền.

3. Nhà gỗ lắp ghép thông minh

Nhà gỗ lắp ghép thông minh là một bước đột phá trong ngành kiến trúc. Thay vì mất nhiều tháng để hoàn thành, một ngôi nhà gỗ lắp ghép thông minh chỉ cần tốn vài tuần để hoàn chỉnh mọi chi tiết giúp gia chủ tiết kiệm thời gian thi công, nhanh chóng có nhà để sử dụng.

Bên cạnh lợi ích tiết kiệm thời gian, nhà gỗ lắp ghép hoàn toàn đáp ứng được mọi tiêu chí về thẩm mỹ cũng như mức độ tiện nghi, mang lại cuộc sống thoải mái cho người sử dụng.

4. Hướng về thiên nhiên với những phong cách nội thất sử dụng vật liệu gỗ

Những phong cách nội thất chuộng vật liệu gỗ đang phổ biến hiện nay là: Japandi, Muji và Hiện đại.

  • Japandi là phong cách nội thất kết hợp giữa phong cách Nhật Bản (Japanese) và Bắc Âu (Scandinavian) dựa trên điểm chung mang đến cho gia chủ không gian sống sang trọng. Với Japandi, gia chủ có thể dùng gỗ để ốp tường, lót sàn hoặc điểm xuyết kệ, tủ bằng gỗ ở góc phòng. Để tạo thêm điểm nhấn, gia chủ có thể kết hợp với đồ trang trí thủ công bằng gốm sứ, thảm sợi thô hoặc phá cách với tường, nền trát hồ dầu, đá cuội.

  • Phong cách nội thất Muji được gọi theo tên của công ty sản xuất đồ gia dụng nổi tiếng của Nhật Bản - Muji Ryouhin. Trên tinh thần “less is more” được ảnh hưởng từ tôn giáo “Thiền”, không gian được bài trí theo phong cách Muji rất gọn gàng và ít đồ đạc linh tinh. Những món đồ nội thất được sử dụng trong phong cách này được chế tác tỉ mỉ, nguyên vật liệu thường là gỗ chất lượng cao để kéo dài thời gian sử dụng và có tính năng dễ dàng tháo lắp. Nhờ giảm thiểu đồ đạc xung quanh, gia chủ đỡ phải dọn dẹp và có thêm thời gian để tập trung vào cuộc sống của mình. Cây xanh cũng đóng vai quan trọng trong phong cách Muji, vừa tạo sự mềm mại cho không gian, vừa mang đến sự thư thái cho con người.

  • Khi nhắc đến nhà có nội thất Hiện đại, hẳn nhiều người sẽ mường tượng đến những ngôi nhà sang trọng được lót gạch sáng bóng hoặc đầy đủ tiện nghi với những món đồ điện tử. Điều này không sai nhưng chưa đủ, vì nội thất “hiện đại” bao hàm cả những vấn đề xã hội phản ánh qua phong cách sống của con người. Môi trường và biến đổi khí hậu trong nhiều năm gần đây thu hút sự quan tâm của xã hội, trong đó có giới trẻ. Do đó, không gian sống của bộ phần người trẻ tuổi quan tâm đến môi trường ngày nay thường mang màu sắc nhẹ nhàng, sử dụng  vật liệu thân thiện với môi trường như gỗ, xi măng xanh, bê tông nhẹ.. và yếu tố cây xanh cũng được chú trọng hơn. Phong cách nội thất Hiện đại này không chỉ đảm bảo tính thẩm mỹ cao mà còn mang đến trải nghiệm sống gần gũi với thiên nhiên giữa lòng đô thị vội vã.

Trên đây là những mẫu nhà gỗ đẹp đơn giản và gợi ý phong cách nội thất sử dụng vật liệu gỗ chủ đạo. Hy vọng với những gợi ý này, bạn có thể sáng tạo không gian sống mang đậm dấu ấn riêng, thể hiện cá tính cũng như sở thích sống xanh của mình.

Bài viết khác

Kiến trúc high tech và 5 đặc điểm nổi bật

Kiến trúc high tech và 5 đặc điểm nổi bật

Trải qua quá trình phát triển không phải là ngắn, kiến trúc high tech được ứng dụng rộng rãi và xuất hiện ở khắp mọi nơi. Ngày nay, đây cũng là một xu hướng được ưa chuộng trong thiết kế nội thất, thi công nhà ở.
Làm nhà gỗ giá bao nhiêu

Làm nhà gỗ giá bao nhiêu

Bạn có bao giờ tìm hiểu làm nhà gỗ giá bao nhiêu?
Treo tranh con hổ trong nhà chớ dại phạm vào 4 điều cấm kỵ

Treo tranh con hổ trong nhà chớ dại phạm vào 4 điều cấm kỵ

Treo tranh con hổ trong nhà chớ dại phạm vào những điều cấm kỵ sau.
Đăng ký nhận tin
Vui lòng nhập thông tin vào form dưới đây. Chúng tôi sẽ liên hệ lại với bạn sớm nhất có thể. Xin cảm ơn.
Họ & tên *
Điện thoại *
Email *
Nội dung yêu cầu *
© 2021 Copyright Nam Ha Wooden House. Designed by VietWave
Follow us : Facebook Zalo Youtube Linkedin
Img