Những thiết kế nhà gỗ đẹp trên thế giới

Thứ 2 - Thứ 7: 8:00 AM - 6:00 PM 098 854 1595
Vietnamese

Tin tức

Nhà gỗ Nội thất Phong thủy

Những thiết kế nhà gỗ đẹp trên thế giới

Từ xa xưa, gỗ là vật liệu được ứng dụng trong thi công nhà ở, thậm chí cả những công trình lớn, đồ sộ. Hãy cùng Nhà gỗ Nam Hà khám phá những mẫu thiết kế nhà gỗ đẹp trên thế giới nhé.

1. Thiết kế nhà gỗ đẹp phong cách hiện đại

Trong phong cách thiết kế nhà gỗ đẹp hiện đại, loại gỗ thường được sử dụng là gỗ công nghiệp đã qua các quy trình xử lý chống ẩm, chống thấm. Vẫn có thể sử dụng gỗ tự nhiên cho mẫu thiết kế nhà gỗ hiện đại, song, chi phí cao và quy trình xử lý gỗ tự nhiên tốn khá nhiều công sức.

Bên cạnh đó, với gỗ công nghiệp, kiến trúc sư có thể sáng tạo nhiều kiểu dáng nội thất cho mẫu nhà gỗ đẹp nhờ tính chất dẻo dai dễ uốn nắn, có thể ốp thêm lớp melamine hoặc veneer để mang đến không gian sống đa dạng sắc màu.

Về công năng, gỗ công nghiệp có thể chế tác thành hệ tủ kệ bếp, kệ trang trí, tủ quần áo hoặc ốp tường, đóng trần để tạo điểm nhấn nội thất khác biệt.

Không gian nội thất sử dụng chất liệu gỗ chủ đạo thường mang đến cảm giác ấm áp, gần gũi. Màu gỗ sáng kết hợp cùng ánh sáng tự nhiên giúp không gian sống trở nên nhẹ nhàng hơn, tốt cho tâm trạng, kết hợp trồng thêm những loại cây xanh nội thất sẽ giúp gia chủ giảm stress hiệu quả.

Trong kiến trúc, gỗ là vật liệu được nhiều kiến trúc sư yêu thích. Thay vì kết nối những thanh gỗ bằng đinh, thép, những mối nối bằng gỗ khớp nhau từng milimet giúp tổng thể công trình trở nên độc đáo, mượt mà hơn và cũng thể hiện được tài năng của người thiết kế.

Bên dưới là một mẫu nhà gỗ nhỏ đẹp được thiết kế với những thanh đà được lắp lộ thiên. Kết hợp cùng hệ giếng trời, tường ốp gạch kính, xung quanh nhà có vườn mang ánh sáng tự nhiên vào nhà, tạo nên không gian sống nhẹ nhàng, thư thái và gần gũi với thiên nhiên. Ngôi nhà gồm tầng trệt và tầng lửng giúp mở rộng không gian sinh hoạt, tạo nhiều lớp lang nhằm tăng thêm vẻ ấn tượng cho thiết kế.

2. Thiết kế nhà gỗ đẹp phong cách cổ điển

Khác với phong cách hiện đại, nhà gỗ được thiết kế theo phong cách cổ điển sử dụng vật liệu gỗ tự nhiên để tăng độ vững chắc. Kết cấu thường có nhiều gian nhà ghép lại với nhau tạo thành một thể thống nhất. Phần mái tam giác dốc hai bên, xung quanh nhà thường có sân vườn hoặc gia cố thêm mái hiên, ban công để tăng diện tích sử dụng, dùng làm nơi hóng gió hay thư giãn.

Bên trong nhà gỗ kiểu cổ điển, đa số gia chủ chuộng nội thất ốp gỗ 80-90% diện tích ngôi nhà. Xung quanh nhà trổ thêm cửa sổ để đón nắng, lưu thông không khí giúp không gian nhà gỗ mát mẻ hơn vào mùa nắng nóng.

Vật dụng đi kèm với nhà gỗ phong cách cổ điển thường được làm từ chất liệu da, nhung, lông thú để tăng thêm phần sang trọng. Với không gian nhiều đồ gỗ, gia chủ thường chọn đèn màu vàng trắng thay vì đèn vàng hay đèn có ánh sáng trắng. Dùng đèn vàng trong không gian có nhiều đồ gỗ dễ tạo cảm giác nóng. Đèn có ánh sáng trắng không tốt cho thị lực và cũng không phù hợp lắm với không gian gỗ.

3. Những mẫu thiết kế nhà gỗ Việt Nam đẹp

Gỗ là vật liệu xây dựng được ưa thích tại Việt Nam không chỉ vì độ bền chắc theo thời gian, mà còn thể hiện được vị thế của chủ nhân ngôi nhà. Ngày nay, với sự lên ngôi của phong cách thiết kế đương đại, gỗ truyền thống thường được kết hợp với các đường nét kiến trúc hiện đại, giúp không gian sống trở nên độc đáo, nổi bật.

Một không gian căn hộ đầy tính sáng tạo với những khối gỗ được đặt vào trung tâm ngôi nhà. Đây là những khối gỗ đa năng vừa là giường ngủ, bộ sô pha, bàn làm việc, kệ tủ... Các khối gỗ như những chiếc hộp được kết nối, liên thông với nhau qua những ô vuông, ô chữ nhật trống tạo điều kiện cho các hoạt động luôn diễn ra liên tục.

Bên cạnh đó, thiết kế nhà gỗ truyền thống Việt Nam vẫn còn tồn tại ở nhiều vùng miền, mang lại càm giác hoài cổ giữa nhịp sống hối hả. Trước nhà thường là hồ nước nhỏ trồng hoa sen, hoa súng, trang trí thêm tượng gốm sứ, đất nung...; đôi khi có một chiếc cầu gỗ nhỏ bắc ngàng đóng vai trò như ngõ chính vào nhà. Xung quanh nhà là vườn cây hoặc hoa kiểng xanh mát bốn mùa.

Trên đây là các mẫu thiết kế nhà gỗ đẹp được tổng hợp trên thế giới và Việt Nam. Với những hình mẫu này, hy vọng bạn sẽ tìm được ý tưởng mới lạ khi quyết định chọn gỗ làm nguyên vật liệu chính và bắt tay vào thiết kế nhà gỗ đẹp cho riêng mình.

Bài viết khác

Kiến trúc high tech và 5 đặc điểm nổi bật

Kiến trúc high tech và 5 đặc điểm nổi bật

Trải qua quá trình phát triển không phải là ngắn, kiến trúc high tech được ứng dụng rộng rãi và xuất hiện ở khắp mọi nơi. Ngày nay, đây cũng là một xu hướng được ưa chuộng trong thiết kế nội thất, thi công nhà ở.
Làm nhà gỗ giá bao nhiêu

Làm nhà gỗ giá bao nhiêu

Bạn có bao giờ tìm hiểu làm nhà gỗ giá bao nhiêu?
Treo tranh con hổ trong nhà chớ dại phạm vào 4 điều cấm kỵ

Treo tranh con hổ trong nhà chớ dại phạm vào 4 điều cấm kỵ

Treo tranh con hổ trong nhà chớ dại phạm vào những điều cấm kỵ sau.
Đăng ký nhận tin
Vui lòng nhập thông tin vào form dưới đây. Chúng tôi sẽ liên hệ lại với bạn sớm nhất có thể. Xin cảm ơn.
Họ & tên *
Điện thoại *
Email *
Nội dung yêu cầu *
© 2021 Copyright Nam Ha Wooden House. Designed by VietWave
Follow us : Facebook Zalo Youtube Linkedin
Img