Nhà gỗ lắp ghép có bền không?

Thứ 2 - Thứ 7: 8:00 AM - 6:00 PM 098 854 1595
Vietnamese

Tin tức

Nhà gỗ Nội thất Phong thủy

Nhà gỗ lắp ghép có bền không?

Đối với những công trình không cố định lâu dài tại một địa điểm, nhà gỗ lắp ghép là sự lựa chọn tối ưu. Song liệu nhà gỗ lắp ghép có độ bền trong bao lâu vẫn là điều khiến nhiều người băn khoăn khi đưa ra quyết định. Hãy cùng Nhà Gỗ Nam Hà tìm hiểu xem nhà gỗ lắp ghép có độ bền như thế nào nhé.

1. Nhà gỗ lắp ghép là gì?

Xuất hiện và trở nên phổ biến vài năm gần đây, nhà gỗ lắp ghép được nhiều người chọn sử dụng do thời gian lắp ghép nhanh chóng mà vẫn đảm bảo được tính thẩm mỹ và độ bền theo thời gian.

Những vật liệu được sử dụng trong nhà gỗ lắp ghép thường là thép hộp, gỗ thông, tấm cemboard… có trọng lượng nhẹ, dễ dàng gia công và không tốn kém quá nhiều chi phí.

2. Ưu nhược điểm của nhà gỗ lắp ghép

  • Ưu điểm của nhà gỗ lắp ghép

Tại sao nhiều người chọn sử dụng nhà gỗ lắp ghép? Chính là vì dòng sản phẩm này sở hữu những ưu điểm vượt trội như sau:

- Thay đổi và di chuyển dễ dàng: Từng bộ phận của ngôi nhà được gia công sẵn, chỉ cần lắp ghép đúng cách là sẽ có nhà để ở ngay. Khi cần di chuyển địa điểm hoặc thay đổi chi tiết, vật liệu, khách hàng chỉ cần liên hệ đơn vị thi công đến để tháo dỡ, thay đổi theo ý muốn. Sau khi tháo dỡ, nhà gỗ lắp ghép thông minh hoàn toàn có thể tái lắp đặt để sử dụng tiếp.

- Đảm bảo tính thẩm mỹ: Ngày nay trên thị trường có rất nhiều mẫu nhà gỗ có sẵn để khách hàng lựa chọn. Bên cạnh đó, vật liệu sử dụng cho nhà gỗ lắp ghép được được sơn màu, véc-ni mặt ngoài, chế tác họa tiết mang đến độ thẩm mỹ cao cho ngôi nhà.

- Thân thiện môi trường: Nhà lắp ghép đẹp chủ yếu sử dụng vật liệu gỗ và các mối nối liền khít nhau để tạo thành tổng thể vững chắc. Việc giảm thiểu sử dụng các chất phụ gia xây dựng, nhựa, kim loại trong quá trình thi công góp phần bảo vệ môi trường xung quanh.

- Chất lượng tốt: Vì phải đảm bảo độ bền chắc cho công trình, đơn vị thi công phải ưu tiên lựa chọn những vật liệu tốt, có độ bền cao, vừa giảm sai sót, hao phí trong quá trình lắp đặt, vừa đảm bảo cam kết với khách hàng về độ an toàn.

- Giá thành phải chăng: Nhìn chung, để hoàn thiện một ngôi nhà lắp ghép giá rẻ không đòi hỏi quá nhiều về thời gian, nhân công hay phải kết hợp nhiều loại vật liệu. Từ đó, chi phí sở hữu một ngôi nhà lắp ghép sẽ thấp hơn so với số tiền phải bỏ ra để xây dựng một căn nhà bằng bê tông cốt thép. Theo đó, đây là giải pháp phù hợp với khách hàng có số vốn nhỏ hoặc muốn tối ưu lợi nhuận kinh doanh.

  • Nhược điểm của nhà gỗ lắp ghép

Bên cạnh nhiều ưu điểm vượt trội, nhà gỗ lắp ghép vẫn tồn tại một nhược điểm dễ thấy nhất. Nếu so với những kiểu nhà được xây bằng bê tông, tường gạch, nhà gỗ lắp ghép sẽ không bền chắc bằng khi sử dụng trong thời gian quá dài hàng trăm năm. Tuy nhiên, với chi phí rẻ hơn so với xây nhà cũng như những lợi ích mà nhà gỗ mang lại, đôi khi nhược điểm này vẫn không cản trở bạn muốn có một căn nhà gỗ.

3. Độ bền của nhà gỗ lắp ghép

Để đảm bảo tính thẩm mỹ và độ an toàn tối đa cho người sử dụng, đơn vị thi công nhà lắp ghép phải tuyển chọn kỹ lưỡng những nguyên vật liệu có chất lượng cao trước khi tiến hành lắp đặt.

Đối với các công trình đòi hỏi phải sử dụng khung kim loại, thép hộp luôn được mạ kẽm bên ngoài nhằm tránh tình trạng gỉ sét, oxy hóa. Phần ván gỗ được xử lý bề mặt bằng phẳng để các mối nối liền khít nhau.

Ngoài ra, gỗ sử dụng cho nhà gỗ lắp ghép còn được xử lý cách nhiệt, cách âm tối đa, tăng sự thoải mái cho người ở cũng như tránh những sự cố không đáng có xảy ra trong quá trình sử dụng.

Nhìn chung, độ bền của nhà gỗ trong điều kiện bình thường có thể lên đến hàng chục năm. Song thỉnh thoảng người ở cũng cần tiến hành gia cố, sửa chữa, bảo trì nếu thấy công trình xuất hiện dấu hiệu xuống cấp theo thời gian.

4. Một số mẫu nhà gỗ lắp ghép kiểu bungalow

Bạn có thể tham khảo một số mẫu nhà gỗ dưới đây để tìm ý tưởng cho ngôi nhà của bạn.

Nhà gỗ mái vòm khá phổ biến trong kinh doanh homestay du lịch, dễ dàng thi công ở những nơi có địa hình bằng phẳng và phù hợp với cả 2 loại khí hậu lạnh hoặc nóng ẩm. Kiểu nhà gỗ này có diện tích khoảng 24m2 thích hợp cho du lịch nhóm từ 2-4 người, thường bố trí một khoảng sân nhỏ để ngồi ngắm cảnh hoặc tổ chức tiệc BBQ.

Nhà gỗ lắp ghép hình tam giác là một dạng nhà lắp ghép homestay phổ biến khác mang đến không gian nghỉ ngơi riêng tư, thoải mái khi đi du lịch cắm trại. Loại nhà gỗ này phù hợp với những địa hình đồi cao như Đà Lạt, Kon Tum...

Nhà gỗ bungalow 1 tầng thường thấy tại các khu nghỉ dưỡng, du lịch sinh thái. Mỗi căn bungalow gỗ được trang bị đầy đủ nội thất tiện nghi, ngoại thất bao gồm mái hiên và sân vườn.

Hy vọng những thông tin trên đã giúp bạn giải đáp thắc mắc về độ bền của nhà gỗ lắp ghép thông minh và tìm cho mình phương án tối ưu nhất, phù hợp với nhu cầu kinh doanh hoặc sinh sống.

Bài viết khác

Kiến trúc high tech và 5 đặc điểm nổi bật

Kiến trúc high tech và 5 đặc điểm nổi bật

Trải qua quá trình phát triển không phải là ngắn, kiến trúc high tech được ứng dụng rộng rãi và xuất hiện ở khắp mọi nơi. Ngày nay, đây cũng là một xu hướng được ưa chuộng trong thiết kế nội thất, thi công nhà ở.
Làm nhà gỗ giá bao nhiêu

Làm nhà gỗ giá bao nhiêu

Bạn có bao giờ tìm hiểu làm nhà gỗ giá bao nhiêu?
Treo tranh con hổ trong nhà chớ dại phạm vào 4 điều cấm kỵ

Treo tranh con hổ trong nhà chớ dại phạm vào 4 điều cấm kỵ

Treo tranh con hổ trong nhà chớ dại phạm vào những điều cấm kỵ sau.
Đăng ký nhận tin
Vui lòng nhập thông tin vào form dưới đây. Chúng tôi sẽ liên hệ lại với bạn sớm nhất có thể. Xin cảm ơn.
Họ & tên *
Điện thoại *
Email *
Nội dung yêu cầu *
© 2021 Copyright Nam Ha Wooden House. Designed by VietWave
Follow us : Facebook Zalo Youtube Linkedin
Img